BƯỚC CHUYỂN MÌNH NGƯỢC DÒNG ĐẦY ẤN TƯỢNG: GỖ ĐỨC THÀNH TĂNG TRƯỞNG MẠNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Thứ ba, 30/07/2024, 16:09 GMT+7

Gỗ Đức Thành (HOSE: GDT) vừa công bố Báo cáo tài chính quý 2 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận những kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ và khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường.


Kết Quả Kinh Doanh Nổi Bật
Doanh Thu và Lợi Nhuận Tăng Trưởng Ấn Tượng
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy Gỗ Đức Thành đạt doanh thu 156,6 tỷ VNĐ, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng lợi nhuận trước thuế đạt tới 31.6 tỷ VNĐ, tăng 62.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong quý 2, lợi nhuận trước thuế đạt 19,8 tỷ VNĐ, tăng trưởng 97,6% so với cùng kỳ , một con số cực kỳ ấn tượng trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Gỗ Đức Thành. 


Yếu Tố Tăng Trưởng
Hợp Nhất Nhà Máy
Sự tăng trưởng này một phần đến từ việc hợp nhất 3 nhà máy (từ TP HCM và Đồng Nai) về tập trung một chỗ là thành phố Tân Uyên, Bình Dương, nơi có nhà máy rộng nhất và hiện đại nhất. Ngoài việc tinh gọn bộ máy, tiết giảm chi phí quản lý, chi phí vận chuyển giữa các nhà máy, Gỗ Đức Thành còn tạo được nguồn thu từ việc cho thuê nhà máy, kho xưởng tại TP.HCM và Đồng Nai. Việc quy hoạch thông minh này đã giúp Gỗ Đức Thành tối ưu hóa tất cả các loại chi phí, quản lý điều hành chặt chẽ nên giúp cho năng suất lao động tại nhà máy tăng lên rõ rệt… 

Đồng thời, tại Đại hội Cổ Đông năm 2024, Bà Lê Hải Liễu cũng đã tiết lộ trong bối cảnh lãi suất ngân hàng đang rất rất hấp dẫn, GDT sẽ vay một phần và dùng tiền nhàn rỗi của công ty để mua thêm nhà xưởng mới (gọi là NM6) cũng tại TP Tân Uyên, Bình Dương để dự phòng cho thời điểm cần mở rộng quy mô sản xuất. Trong giai đoạn hiện tại sẽ cho thuê, tạo thêm nguồn thu khác cho công ty. Như vậy, Gỗ Đức Thành không chỉ có nguồn thu chủ lực từ sản xuất và bán hàng, mà còn tận dụng các nhà xưởng chưa sử dụng đến làm bất động sản cho thuê, giúp tăng thu nhập. 

Nâng Cao Chất Lượng Sản Phẩm
Như một truyền thống không thể thiếu, Gỗ Đức Thành luôn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, luôn cải tiến quy trình sản xuất, luôn đầu tư máy móc hiện đại tại rất nhiều khâu, giúp cải thiện tốt giá bán đầu ra… 
Bên cạnh đó GDT cũng xây dựng và hoàn thiện mọi mặt để đạt được các chứng nhận khắt khe của các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Nhật, châu Âu…. Đó là chứng nhận BSCI, ISO 14001 :2015, ISO 9001 : 2015, CE, CTPAT, FSC mở ra mọi cánh cổng để sản phẩm của GDT có thể bước vào.
Ngoài ra quản lý chi phí hiệu quả và tối ưu hóa quy trình sản xuất đã giúp Gỗ Đức Thành khẳng định sức mạnh tài chính trong hoạt động kinh doanh.

Mục Tiêu Năm 2024
Mục Tiêu Doanh Thu và Lợi Nhuận
Năm 2024, Gỗ Đức Thành đặt mục tiêu đạt doanh thu 365,6 tỷ VNĐ, tăng xấp xỉ 20% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 60 tỷ VNĐ, tăng 65%. Tính đến thời điểm hiện tại, nếu xét ở mức Lợi nhuận sau thuế thì Gỗ Đức Thành đã đạt được 42% kế hoạch lợi nhuận cả năm, cho thấy khả năng hoàn thành mục tiêu là cực kỳ khả thi. 

Định Hướng Phát Triển 6 tháng Cuối Năm 2024
Trong nửa cuối năm 2024, Gỗ Đức Thành đặt mục tiêu đẩy mạnh các đơn hàng xuất khẩu, tăng cường quan hệ với khách hàng hiện tại và mở rộng mạng lưới khách hàng mới. Công ty sẽ tiếp tục cho ra đời các mẫu mã mới, cải thiện dịch vụ khách hàng, đảm bảo đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách, từ đó xây dựng lòng tin và tạo ra sự hài lòng cao. Đồng thời, công ty cũng dự kiến đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất và quản lý. 

Tham gia Hội chợ quốc tế ở Hong Kong và Canton Fair vào thời điểm cuối năm để tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường mới. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn cải thiện mẫu mã và chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng quốc tế.

Triển Vọng Thị Trường
Ngành gỗ Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về xuất khẩu. Các thị trường chính như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc đều có nhu cầu cao đối với các sản phẩm gỗ Việt Nam. Theo dự báo, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam có thể đạt trên 17 tỷ USD trong năm 2024, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Đây sẽ là cơ hội tốt để Gỗ Đức Thành có đà tăng trưởng ấn tượng trong năm nay.

Những năm qua, nền kinh tế toàn cầu trải qua nhiều biến động, từ đại dịch COVID-19, từ cuộc xung đột Nga-Ukraine, từ lạm phát tăng cao tại nhiều quốc gia, dẫn đến các chính sách thắt chặt tiền tệ nhằm kiểm soát giá cả….  Bất chấp những khó khăn trên, Gỗ Đức Thành vẫn đang từng bước thay đổi các chính sách để thích ứng với nền kinh tế hiện tại. 


Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Gỗ Đức Thành đã khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát triển của công ty, hứa hẹn sẽ tạo nên một bước chuyển mình đầy ấn tượng. Với những bước tiến vững chắc, Gỗ Đức Thành không chỉ củng cố vị thế trong nước mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế. 


Ngọc Bình, Gỗ Đức Thành